LINE

ริชเมสเสจ

ริชเมสเสจ (Rich message) คือ ฟีเจอร์ที่สามารถนำรูปภาพและข้อความมารวมไว้ในที่เดียวกันเพื่อความเป็นระเบียบและเข้าใจง่าย อีกทั้งยังสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ที่เข้ามาอ่านได้อีกด้วย

ริชเมสเสจ 1 ข้อความสามารถตั้งค่าได้หลายลิงก์ และเป็นข้อความที่ค่อนข้างจะดึงดูดสายตาได้ง่าย 

 

ริชวิดีโอเมสเสจ

ริชวิดีโอเมสเสจ (Rich video message) คือ ฟีเจอร์ที่สามารถส่งข้อความเป็นวิดีโอที่จะเล่นโดยอัตโนมัติได้ ฟีเจอร์นี้รองรับวิดีโอหลากหลายรูปแบบ เช่น แนวตั้ง แนวนอน สี่เหลี่ยมจัตุรัส ฯลฯ ซึ่งหากเป็นวิดีโอแนวตั้งจะสามารถเล่นได้เต็มหน้าจอแชทอย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถตั้งค่าลิงก์เพื่อแนะนำให้ผู้รับชมวิดีโอไปยังเว็บไซต์ภายนอกได้อีกด้วย

ริชวิดีโอเมสเสจจะแตกต่างกับวิดีโอทั่วไป คือ ผู้ใช้จะไม่สามารถบันทึก ส่งต่อ แชร์ลงในไทม์ไลน์ได้ 

 

*ริชวิดีโอเมสเสจสร้างได้จาก LINE Official Account Manager บนเว็บเท่านั้น ไม่สามารถสร้างจากแอปพลิเคชันจัดการได้

ในยุคปัจจุบันมีโปรแกรมหลายๆอย่างที่ใช้งานได้ไม่ด้อยไปกว่า  AutoCAD และทำไมเราถึงยังต้องเรียนรู้  AutoCAD กันอยู่ เหตุผลง่ายๆ เพราะว่าการเรียนรู้ในการใช้งานของ  AutoCAD หากเราเรียนรู้และใช้งานได้เป็น  ในระดับพื้นฐาน เราก็สามารถที่จะนำไปประยุกต์ใช้กับโปรแกรมเขียนแบบอื่นๆ ได้สบาย นั้นเอง

โดยในเว็บไซต์นี้ก็จะรวบรวมกระบวนการทํางานที่เป็น ระบบเอาไว้ในบทความต่างๆ   เราน่าเครื่องมือของโปรแกรมมาใช้ทํางานได้ และลดเวลาจากการเสียเวลาที่จะมางมหาเครื่องมือการทำงานเอง ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเรียนรู้ต่างๆ   นะครับ.